Insider Growth Maker’ Club 2024 Tôn Vinh Những Doanh Nghiệp Tiên Phong Trong Chuyển Đổi Số Việt Nam: Vietnam Airlines, Vinpearl, Yody, MBS, TPBank, Viettel Telecom, Appota Pay, Hoàng Hà Mobile, Misumi. 

Ngày 19 tháng 6 vừa qua, Insider đã tổ chức sự kiện Growth Maker’ Club (GMC) 2024 tại Hà Nội, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là sự kiện offline độc quyền lớn nhất của Insider, thu hút sự tham gia của hơn 70 khách mời từ các thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực như tài chính, hàng không, bán lẻ, viễn thông và nhiều ngành khác đang là đối tác hiện tại của Insider tại khu vực phía bắc.

Growth Maker’ Club (GMC) là sự kiện thường niên lớn nhất của Insider, tiền thân là các sự kiện nổi tiếng như RESHAPE ON TOUR, RESHAPE 21, RESHAPE 22. GMC 2024 đã mang lại những cơ hội kết nối và học hỏi quý giá cho các nhà lãnh đạo cấp cao. Sự kiện năm nay được tổ chức tại Hà Nội, kết hợp với lễ trao giải Insider GMC Award 2024 vào ngày 19/6 vừa qua.

Năm nay, bên cạnh các phiên thảo luận sôi nổi, sự kiện còn là dịp tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc thông qua lễ trao giải Insider GMC Award 2024, vinh danh những doanh nghiệp tiên phong như Vietnam Airlines, Vinpearl, Yody, MBS, TPBank, Viettel Telecom, Appota Pay, Hoàng Hà Mobile, Misumi. Những tên tuổi này đã thể hiện sự đổi mới và sáng tạo không ngừng, tạo ra những giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng.

Trước đây, các sự kiện của Insider đã quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng, từ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Sir Richard Branson, BE, Golden Gate, Viettel Money, Guardian… Sự hiện diện của những tên tuổi này không chỉ là minh chứng cho tầm ảnh hưởng của Insider mà còn tạo ra những cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam giao lưu, học hỏi, và phát triển.

Tại sự kiện lần này, Insider hân hạnh có sự tham gia của các diễn giả tiêu biểu: 

  • Ông Lê Quốc Vinh – Chairman, Lebros 
  • Ông Sơn Trịnh – Vice Director Digital Transformation Center, Viettel
  • Bà Nga Nguyễn – Phó Trưởng Ban Tiếp Thị Số, Vietnam Airlines
  • Ông Jack Nguyễn – VP of Growth, SEA, Insider
  • Bà Trang Đỗ – Country Head, Customer Success Director, Insider

Các chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực chiến quý báu về:

  • Cách nghĩ và cách làm số hóa (data-driven mindset) & ứng dụng công nghệ, AI: Nhu cầu, xu hướng và tương lai của chuyển đổi số.
  • Câu chuyện thực chiến, thử thách & thành công: Các công ty đầu ngành đã dẫn dắt chuyển đổi số như thế nào?

Ông Jack Nguyễn chia sẻ về sứ mệnh của Insider: “Chúng tôi cam kết giúp các doanh nghiệp tăng trưởng bền vững bằng cách đặt người dùng làm trung tâm và xây dựng văn hóa dữ liệu. Insider không ngừng đầu tư Nền Tảng Dữ Liệu Khách Hàng (Customer Data Platform) và Trải Nghiệm (Customer Experience Platform) các tính năng trải nghiệm mới và mở rộng đội ngũ tư vấn, mang đến sự hỗ trợ tận tâm cho khách hàng.”

Bà Trang Đỗ cũng nhấn mạnh: “Cách nghĩ và cách làm số hóa đã trở thành yêu cầu thiết yếu trong thời đại 4.0. Chúng tôi tự hào đóng góp vào hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp và cam kết đồng hành cùng họ để đạt được thành công vượt bậc.”

Bên cạnh các phiên thảo luận, sự kiện còn có lễ trao giải Insider GMC Award 2024, nhằm tôn vinh các công ty tiên phong và những nhà lãnh đạo đang cống hiến hết mình trên con đường chuyển đổi số. Đây là sự công nhận và nguồn động lực mạnh mẽ cho các doanh nghiệp khi bắt đầu hành trình chuyển đổi số và tăng trưởng vượt bậc: 

Giải thưởng: Best Omnichannel CX Journey

Đơn vị chiến thắng: Vinpearl

“Vinpearl đã thể hiện sự xuất sắc trong việc áp dụng các giải pháp Omnichannel, hợp tác cùng Insider để xây dựng một hệ sinh thái trải nghiệm khách hàng toàn diện Đa kênh và đồng nhất. Với 2 website chính, ứng dụng di động, email, OTT (LINE, Viber, Whatsapp), cùng việc triển khai OTT cho thị trường quốc tế, Vinpearl đã thành công trong việc giữ chân khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.”Đội ngũ Vinpearl đã khéo léo tích hợp và khai thác dữ liệu người dùng, mở rộng nguồn dữ liệu một cách ấn tượng chỉ trong thời gian ngắn.Họ đã cải thiện và cá nhân hóa hành trình khách hàng đa kênh, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời trên nhiều nền tảng. Vinpearl đã kiên định đồng hành cùng Insider trong suốt gần 5 năm qua, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành.

Best Omnichannel CX Journey, Vinpearl
Best Omnichannel CX Journey – Ms. Hải Hà, E-commerce Manager, Vinpearl Vietnam

Giải thưởng: Growth Marker Team of the Year: 

Đơn vị chiến thắng: Appota Pay

“Việc cải thiện chất lượng dịch vụ rất quan trọng để mang lại giá trị cho khách hàng. Appota đã kết hợp với Insider để áp dụng các công nghệ vào ví Appota mang lại giá trị trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Appota Pay cũng rất tự hào vì có một đội ngũ về kỹ thuật kinh nghiệm, linh hoạt, tùy biến nhu cầu của khách hàng trong dịch vụ thanh toán. Từ đó giúp tích hợp với Insider với các luồng dữ liệu APIs phức tạp nhanh chóng

Growth Maker Team Of The Year - Ms. Yến Nguyễn, Regional Director of Business Development, AppotaPay
Growth Maker Team Of The Year – Ms. Yến Nguyễn, Regional Director of Business Development, AppotaPay

Giải thưởng: Best ROI of The Vertical

Đơn vị chiến thắng: Hoàng Hà Moblie

Giải thưởng này ghi nhận thành tựu xuất sắc trong việc tối ưu hóa tỷ suất hiệu quả ROI trong lĩnh vực kinh doanh. Đội ngũ Hoàng Hà Moblie đã áp dụng các giải pháp Gợi ý sản phẩm thuật toán với Machine Learning hiệu quả và sáng tạo, tối đa hóa lợi nhuận từ các khoản đầu tư.

Trọng tâm của giải thưởng là các chiến lược đã được chứng minh để đạt được ROI cao nhất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp. Với hơn 3 năm đồng hành cùng Insider, Hoàng Hà Mobile đã liên tục cải thiện hiệu quả và trở thành một trong những doanh nghiệp xuất sắc trong việc ứng dụng giải pháp của Insider.

The Best ROI of The Vertical - Mr. Đức Nguyễn, Retail Director, Hoàng Hà Mobile
The Best ROI of The Vertical – Mr. Đức Nguyễn, Retail Director, Hoàng Hà Mobile

Giải thưởng: New CX Wave Makers
Đơn vị chiến thắng: MBS
“MBS là công ty tiên phong trong trải nghiệm khách hàng mới. Năm 2023, chúng tôi đã áp dụng tiện ích đa kênh để tự động hóa và tối ưu hóa dữ liệu, ảnh hưởng mạnh mẽ đến kinh doanh. Chia nhỏ mục tiêu và A/B testing là chìa khóa thành công. Hệ thống báo cáo và Insider hỗ trợ các đấu nối APIs từ những ngày đầu giúp quản lý hiệu quả tương tác trong ngành chứng khoán.”

MBS đã thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ sang CX đa kênh, dựa trên dữ liệu và tự động hóa, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh doanh. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Insider hơn 1 năm.

New CX Wavemakers - Ms. Bui Kim Oanh, Head of Marketing & Communications, MBS - MB Securities JSC
New CX Wavemakers – Ms. Bùi Kim Oanh, Head of Marketing & Communications, MBS – MB Securities JSC

Giải thưởng: Best Use of Website Experiment
Đơn vị chiến thắng: Misumi
“Giải thưởng này ghi nhận nỗ lực không ngừng của đội ngũ marketing trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Misumi, doanh nghiệp Nhật Bản phục vụ B2B. Với hơn 60 năm phát triển, Misumi là một trong 10 doanh nghiệp hàng đầu hỗ trợ nền kinh tế công nghiệp Nhật Bản và tiếp tục sứ mệnh phát triển tại Việt Nam trong 10 năm qua.”

Đội ngũ Misumi đồng hành cùng Insider hơn 3 năm và đã tạo ra các kịch bản trải nghiệm tiên tiến, đã tận dụng giải pháp cá nhân hoá, để hiểu nhu cầu người dùng thời gian thực (Real-time) trên 1 website đồ sộ với hàng chục nghìn sản phẩm phức tạp, hiểu được “điểm đau” của người dùng, và thiết kế các trải nghiệm để giữ chân người dùng giúp rút ngắn thời gian tìm kiếm sản phẩm, để lại thông tin quan tâm và chuyển đổi. 

Best Use of Website Experiment - Ms. Dung Ngô, MKT Manager, MISUMI Vietnam
Best Use of Website Experiment – Ms. Dung Ngô, MKT Manager, MISUMI Vietnam

Giải thưởng: The Best CDxP Team Foundation
Đơn vị chiến thắng: TPBANK
Giải thưởng này ghi nhận sự nhiệt huyết và động lực của đội ngũ TPBank trong việc phát triển tổ chức. TPBank đã xây dựng quy trình làm việc hiệu quả từ những ngày đầu, liên kết đa phòng ban với mục tiêu cụ thể, mở rộng hành trình khách hàng.

Đội ngũ TPBank đã đào tạo các bộ phận kinh doanh về nền tảng CDxP và khai thác các trường hợp sử dụng tiềm năng. Đây là sự công nhận cho nỗ lực không ngừng của TPBank trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy chuyển đổi số.

Best CDxP Team Foundation - Mr. James Tran, Head of Digital Bank, TPBank
Best CDxP Team Foundation – Mr. James Tran, Head of Digital Bank, TPBank

Giải thưởng: The Best Use of The Mobile App
Đơn vị chiến thắng: Viettel Telecom
“Viettel Telecom đã đồng hành cùng Insider gần 4 năm. Ban đầu, chúng tôi chưa hoàn toàn ủng hộ giải pháp của Insider. Tuy nhiên, qua thời gian cộng tác và nỗ lực của đội ngũ Insider, Viettel trân trọng nhất giá trị của đội ngũ tư vấn Insider, chỉ ra các hướng tiếp cận, tư duy mới từ chiến lược đến thực thi, chúng tôi rất biết ơn vì những tư vấn đã mang lại luồng gió mới và những thành tựu nhất định cùng nhau trong chiến lược marketing & phân tích dữ liệu.”

Viettel Telecom đã tối ưu hóa tương tác ứng dụng bằng cách triển khai dữ liệu, phân khúc và các mẫu tương tác đa dạng, tạo ảnh hưởng lớn đến hàng triệu người dùng. Chiến lược tương tác toàn diện của Viettel thể hiện sự hòa nhập và tập trung vào khách hàng.

Nhờ khai thác dữ liệu và các chương trình tương tác, Viettel Telecom đã xây dựng lòng trung thành mạnh mẽ với thương hiệu và bán thêm bán chéo các sản phẩm thặng dư trên super app của VTT, góp phần vào sự công nhận xứng đáng này.

Best Use of Mobile App - Mr. Trịnh Ngọc Sơn Vice Director Digital Transformation Center, Viettel Group
Best Use of Mobile App – Mr. Trịnh Ngọc Sơn Vice Director Digital Transformation Center, Viettel Group

Giải thưởng: Omnichannel Retail Thought Leadership
Đơn vị chiến thắng: Yody

“Yody xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ và Insider vì những đóng góp quý báu. Chúng tôi muốn chia sẻ ba lời khuyên cho doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số:

  1. Tư duy khách hàng là trung tâm: Đặt khách hàng lên hàng đầu để tăng cường sự gắn bó.
  2. Tận dụng dữ liệu hiệu quả: Chuyển từ quản lý phân tán sang quản lý tập trung để tối ưu hóa hoạt động.
  3. Chọn đối tác phù hợp: Lựa chọn những nhà tư vấn đáng tin cậy, có khả năng nâng cấp và phù hợp với tầm nhìn của doanh nghiệp.”

Là một trong những công ty bán lẻ thời trang hàng đầu, Yody đang tích cực chuyển đổi cấu trúc phòng ban và mô hình vận hành theo chuẩn Omnichannel. Dưới sự dẫn dắt của anh Lê Thanh Hải, “Omnichannel Director”, Yody đang tạo ra những cột mốc mới trong trải nghiệm mua sắm đa kênh, kết nối liền mạch giữa các kênh cho người tiêu dùng.

Omnichannel Retail Thought Leadership, Yody
Omnichannel Retail Thought Leadership – Mr. Lê Thanh Hải, OmniChannel Director, Yody

Giải thưởng: Shemarkables of the Year
Đơn vị chiến thắng: Vietnam Airlines
“Vietnam Airlines đã hợp tác với Insider trong 7 năm, và Insider luôn làm rất tốt trong việc hỗ trợ các đối tác. Dù có nhiều yêu cầu khó khăn, Insider vẫn nỗ lực cung cấp giải pháp hiệu quả và nhiệt tình.”

Với vai trò là một trong những nữ lãnh đạo, Ms. Nguyễn Hồng Nga sở hữu kiến thức sâu rộng về ngành hàng không và tiếp thị số. Chị đã thành công trong việc vượt qua thách thức hậu COVID-19, chuyển đổi tiếp thị số tại Vietnam Airlines và tận dụng Insider để tối đa hóa tin nhắn cá nhân hóa cho khách hàng.

Shemarkables of the Year, Ms. Đỗ Hồng Nga, Phó Trưởng Ban Tiếp Thị Số, Vietnam Airlines
Shemarkables of the Year, Ms. Đỗ Hồng Nga, Phó Trưởng Ban Tiếp Thị Số, Vietnam Airlines

Giải thưởng: Digital Transformation Leader of the Year

Đơn vị chiến thắng: Vietnam Airlines
“Vietnam Airlines xem giải pháp của Insider là chìa khóa để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Insider đã hỗ trợ chúng tôi giải quyết nhiều thách thức, từ việc tối ưu hóa khách hàng ẩn danh trên website và ứng dụng, cá nhân hoá hành trình người dùng theo các hành vi tiềm kiếm chuyến bay real-time trong ngành hàng không cạnh tranh, đến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền tảng khác. Vietnam Airlines đã đồng hành cùng Insider hơn 7 năm qua, khẳng định cam kết mạnh mẽ trong chuyển đổi số.”

Vietnam Airlines là công ty tiên phong trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng với người dùng làm trung tâm. Ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự không ngừng cải tiến và áp dụng các giải pháp mới để nâng cao trải nghiệm đồng bộ trên mọi điểm tiếp xúc.

Digital Transformation Leader of the Year, Vietnam Airlines
Digital Transformation Leader of the Year, Vietnam Airlines

Sự kiện Growth Maker’ Club 2024 không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số mà còn khẳng định cam kết vững chắc của Insider trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt trên hành trình tăng trưởng bền vững. Insider tự hào mang đến sự hỗ trợ tận tâm và các giải pháp đổi mới, giúp doanh nghiệp vươn xa trong thời đại số.

Những giải thưởng gần đây của Insider

Động lực của Insider được công nhận thông qua các cột mốc và giải thưởng mới nhất, bao gồm:

  • Insider được xếp hạng là #2 Best Software Company in the UK tại G2’s 2024 Software Awards.
  • Được xếp hạng là #1 Leader về IDC’s inaugural MarketScape: Worldwide Omni-Channel Marketing Platforms for B2C Enterprises 2023, nơi Gerry Murray, Giám đốc Nghiên cứu Công nghệ Marketing và Bán hàng tại IDC, đã nhận định: “Các tên tuổi lớn trên thị trường không còn có ưu thế công nghệ quyết định nữa, điều này là biểu hiện của một thị trường trưởng thành. Trên thực tế, một nhóm các đối thủ gây rối lên tiếng, dẫn đầu bởi các nền tảng như Insider, đang ở hoặc vượt qua sự cân bằng công nghệ của các giải pháp truyền thống.”
  • Được xếp hạng là  #1 Leader về 2023 Gartner® Magic Quadrant™ for Personalization Engines trong 3 năm liên tiếp. Insider đã nhận được điểm số cao nhất trong ba trường hợp sử dụng cá nhân hóa: Marketing (3.99/5.0), Thương mại điện tử (4.11/5.0), Dịch vụ và Hỗ trợ (3.94/5.0), đạt được điểm số cao nhất so với các nhà cung cấp khác.
  • Được xếp hạng #1 Leader in G2’s Spring 2024 reports trong hơn sáu mạng lưới bao gồm Mobile Marketing, Customer Data Platforms (CDP), Personalization Engines, Customer Journey Analytics và E-commerce Personalization, với điểm hài lòng của người dùng là 100/100, cao nhất so với các nhà cung cấp khác.

Sự tăng trưởng của Insider ở Việt Nam vẫn đang tiếp diễn 

Trước sự phát triển liên tục của Insider, để việc mở rộng và đảm bảo khách hàng tại khu vực Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng địa phương, Insider đang tuyển dụng đội ngũ tại Việt Nam, bao gồm các vị trí sau đây:  Customer Success Manager, Sales Development Representative, and Enterprise Account Executive.